กิจกรรม

คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ บริการวิชาการเพื่อสังคม ร่วมกับ บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)

คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ บริการวิชาการเพื่อสังคม ร่วมกับ บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)

คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ได้รับเชิญจากบริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กลุ่มโครงการพัฒนาชุมชน และ โครงการ eisa ให้เข้าร่วมโครงการเพื่อสังคมและการศึกษาในชุมชนบริเวณรอบกลุ่มธุรกิจเครือไทยเบฟเวอเรจ เพื่อสร้างความเข้มแข็งชุมชน

ในการนี้ อ.ปิยะธิดา สีหะวัฒนกุล คณบดีคณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ ได้มอบหมายให้งานบริการวิชาการแก่สังคม จัดหาผู้เชี่ยวชาญสนับสนุนโครงการ”พระขาวขนมไทยพระนครศรีอยุธยา”เพื่อให้ข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์แก่โครงการ

ความร่วมมือครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 2 ระยะ คือ ระยะที่1 การชิมรสชาติและประเมินลักษณะขนม ผู้เชี่ยวชาญประกอบด้วย รศ.อภิญญา มานะโรจน์ ผศ.เชาวลิต อุปฐาก และผศ.กมลพิพัฒน์ ชนะสิทธิ์ ดำเนินการให้คำแนะนำในรูปแบบออนไลน์ เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2564 และระยะที่ 2 การลงพื้นที่ให้ข้อมูล ผู้เชี่ยวชาญประกอบด้วย ผศ.เชาวลิต อุปฐาก ดำเนินการให้คำแนะนำ เทคนิควิธี และการแก้ไขปัญหาการทำขนม แก่กลุ่มอาชีพพระขาวขนมไทย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาดและมาตรฐานการผลิต เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2565 ณ โรงเรือนกลุ่มอาชีพพระขาวขนมไทย ตำบลพระขาว อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยได้รับความสนใจจากกลุ่มสมาชิกและจากกลุ่มผลิตสื่อเพื่อประชาสัมพันธ์โครงการเป็นอย่างดี