กิจกรรม

คณาจารย์คหกรรมศาสตร์ (โชติเวช) ร่วมเป็นวิทยากรการอบรมเชิงปฏิบัติการส่งเสริมศักยภาพของนักเรียน สู่ความเป็นเลิศทางด้านทักษะอาชีพ จังหวัดพิจิตร

คณาจารย์คหกรรมศาสตร์ (โชติเวช) ร่วมเป็นวิทยากรการอบรมเชิงปฏิบัติการส่งเสริมศักยภาพของนักเรียน สู่ความเป็นเลิศทางด้านทักษะอาชีพ จังหวัดพิจิตร

คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มทร.พระนคร ได้รับเชิญจาก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพิจิตร ให้เป็นวิทยากรอบรมเชิงปฏิบัติการ ส่งเสริมศักยภาพของนักเรียน สู่ความเป็นเลิศทางด้านทักษะอาชีพ “เสริมสร้าง soft power พัฒนาหลักสูตรบูรณาการความรู้คู่อาชีพ” บรรยายให้ความรู้ผู้บริหาร ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาในสังกัด เพิ่มทักษะงานอาชีพให้กับนักเรียน ส่งเสริมให้นักเรียนมีโอกาส ค้นพบความถนัด ความชอบของตัวเอง และส่งเสริมให้นักเรียนมีความสนุกกับการเรียนรู้ และได้เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ มีทักษะการแก้ปัญหาการใช้เทคโนโลยี รวมทั้งการทำงานร่วมกัน มุ่งเน้นให้นักเรียนได้ลงมือปฏิบัติจริง สร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง นำไปสู่นวัตกรรมใหม่ โดยมี รศ.เจตนิพัทธ์ บุณยสวัสดิ์ ผศ.ว่าที่ ร.ต.จักราวุธ ภู่เสม อาจารย์ศิวกร ตลับนาค และอาจารย์จักรกฤษณ์ ทองคำ อาจารย์ประจำสาขาวิชอาหารและโภชนาการ เป็นวิทยากร ถ่ายทอดทักษะอาหาร ได้แก่ ขนมไทย ฝอยทอง ทองหยิบ สลัดโรลปูอัด น้ำพันซ์มรกต วุ้นกะทิแฟนซี และอาจารย์สุชีรา ผ่องใส อาจารย์ศักรินทร์ หงส์รัตนาวรกิจ และอาจารย์อนุสรณ์ ใจทน อาจารย์ประจำสาขาวิชาคหกรรมศาสตร์ประยุกต์ เป็นวิทยากร ถ่ายทอดทักษะงานประดิษฐ์ ได้แก่ การจัดสวนถาด การจัดดอกไม้ในกล่อง (Flower box) การจัดดอกไม้ช่อโบเก้ การทำยาดมสมุนไพร ในการนี้ อาจารย์รุ่งฤทัย รำพึงจิต รองคณบดีฝ่ายบริหาร อาจารย์ประจำสาขาวิชาคหกรรมศาสตร์ประยุกต์ บรรยายในหัวข้อ “เสริมสร้าง soft power พัฒนาหลักสูตรบูรณาการความรู้คู่อาชีพ” เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2566 ณ โรงเรียนสากเหล็กวิทยา จังหวัดพิจิตร