กิจกรรม

โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ การฝึกยกระดับฝีมือ จังหวัดฉะเชิงเทรา

             คณาจารย์ เป็นวิทยากร “หลักสูตรการประกอบอาหารจานเด่นประจำถิ่นสู่อาหารจาน” โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ การฝึกยกระดับฝีมือ จังหวัดฉะเชิงเทรา

คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มทร.พระนคร ได้รับเชิญจากสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน ๒๙ ฉะเชิงเทราเป็นวิทยากร ในโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ การฝึกยกระดับฝีมือ“หลักสูตรการประกอบอาหารจานเด่นประจำถิ่นสู่อาหารจาน” ให้กับแรงงานและผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ ระหว่างวันที่ 2 และ 5-7 สิงหาคม 2567 ณ เรือนปู่เรียน ตำบลท่าไข่ อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา ในการนี้ คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ เป็นวิทยากรฝึกอบรมในหัวข้อ “การประกอบอาหารจานเด่นประจำถิ่นสู่อาหารจาน” เพื่อยกระดับฝีมือผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ ประกอบไปด้วย 8 หลักสูตร ได้แก่

  • 😀หลักสูตรกิมจิเห็ดเข็มทอง ไส้กรอกไข่ ย่างซอสสไตล์ญี่ปุ่น โดยอาจารย์วรลักษณ์ ป้อมน้อย และผศ.สุธิดา กิจจาวรเสถียร อาจารย์ประจำสาขาวิชาอาหารและโภชนาการ เป็นวิทยากร
  • 😀หลักสูตร ผงโรยข้าวจากเห็ด ข้าวเหนียวคอนโด โดยอาจารย์ดร.เปรมระพี อุยมาวีรหิรัญ และอาจารย์ธันวา สุทธิชาติ อาจารย์ประจำสาขาวิชาอาหารและโภชนาการ เป็นวิทยากร
  • 😀หลักสูตรน้ำพริกปลานิลสมุนไพร กล้วยรสหมี่กรอบ โดย ผศ.ดร.ปรัศนีย์ ทับใบแย้ม ผศ.ดร.เชาวลิต อุปฐาก และอาจารย์กฤตเมศ รองรัตน์ อาจารย์ประจำสาขาวิชาอาหารและโภชนาการ เป็นวิทยากร
  • 😀หลักสูตรข้าวยำสมุนไพร วุ้นเมล่อนนมสด โดยรศ.เจตนิพัทธ์ บุณยสวัสดิ์ และผศ.ว่าที่ร้อยตรีจักราวุธ ภู่เสม อาจารย์ประจำสาขาวิชาอาหารและโภชนาการ เป็นวิทยากร