กิจกรรม

คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มทร.พระนคร เข้าร่วมการประชุมวิชาการนานาชาติ ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน

คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มทร.พระนคร เข้าร่วมการประชุมวิชาการนานาชาติ ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน
                  ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนภพ โสตรโยม คณบดีคณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ได้รับเชิญเข้าร่วมการประชุมวิชาการนานาชาติ และนำเสนอภาคบรรยายเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ ในหัวข้อ “Microbial Stress Tolerance and Response”จากคณะวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมการอาหาร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีเซาท์ไชน่า สาธารณรัฐประชาชนจีน (School of Food Science and Engineering, South China University of Technology) ระหว่างวันที่ 20 -26 ตุลาคม 2566 ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน
                 โดยในงานสัมมนาดังกล่าว ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนภพ โสตรโยม นักวิจัยคณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ ได้รับเชิญให้เป็นตัวแทนนักวิจัยด้านคหกรรมศาสตร์ ในการนำเสนอในประเด็น อันตรายที่เกี่ยวกับการขาดความรู้ความเข้าใจของผู้ปฏิบัติงานที่สัมผัสอาหาร การเลือกใช้วัตถุดิบที่ไม่ได้มาตรฐาน และการขาดความรู้ความเข้าใจเรื่องการเก็บรักษาอาหารหลังจากปรุงสำเร็จที่ส่งผลให้เกิดอันตรายกับผู้บริโภคหลังจากที่ได้รับประทานอาหาร street food เช่น อันตรายทางเคมีกายภาพ และชีวภาพ
                    นอกจากนี้ยังกล่าวถึงแนวทางและวิธีการป้องกันเพื่อให้ภาพลักษณ์ของอาหาร street food ของประเทศไทยสามารถเป็นเครื่องมือในการดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเยือนอีกด้วย