กิจกรรม

ตกแต่งดอกไม้ประดับสถานที่ รับเสด็จ สมเด็จพระราชธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม ในโอกาสเสด็จฯ เยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล

คหกรรมศาสตร์ (โชติเวช)…จัดตกแต่งดอกไม้ประดับสถานที่ รับเสด็จ สมเด็จพระราชธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม ในโอกาสเสด็จฯ เยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล

คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ได้รับมอบหมายจากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล ให้ดำเนินการจัดตกแต่งดอกไม้ รับเสด็จ สมเด็จพระราชธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม ในโอกาสเสด็จฯ เยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2567 ณ ทำเนียบรัฐบาล โดยมีคณาจารย์ นักศึกษา และศิษย์เก่าสาขาวิชาคหกรรมศาสตร์ประยุกต์ คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ดำเนินการจัดตกแต่งดอกไม้ โดย ใช้ผ้าบาติก จัดตกแต่งร่วมกับการจัดดอกไม้ นำมาพับจับจีบและประดิษฐ์เป็นดอกกล้วยไม้และผีเสื้อ ผสมผสานในการจัดดอกไม้ และใช้โทนสีดอกไม้โทนสีเหลือง ขาว สีของธงชาติประจำประเทศบรูไนเป็นสีหลักในการออกแบบ ออกแบบโดย อ.อนุสรณ์ ใจทน และอาจารย์สาขาวิชาคหกรรมประยุกต์