กิจกรรมผลงานเด่นนักศึกษาและบุคลากร

ศิษย์เก่าโชติเวช เจ้าของผลงาน “ชุดราตรีสีดำ King of night”

ถอดบทสัมภาษณ์ถ่ายทอดประสบการณ์จากรุ่นสู่รุ่น กับ “พี่อ๋อง ธิติ ชนะชัย รหัส 53” ศิษย์เก่าโชติเวช เจ้าของผลงาน “ชุดราตรีสีดำ King of night” สวมใส่โดย อิงฟ้า วราหะ (รองชนะเลิศอันดับ 1 Miss Grand International 2022)

                        “อ๋อง” ธิติ ชนะชัย ดีไซเนอร์เจ้าของห้องเสื้อแบรนด์ Thee-Si Couture (ธี-ศิว์ กูตูร์) ศิษย์เก่า สาขาวิชาออกแบบแฟชั่นผ้าและเครื่องแต่งกาย คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มทร.พระนคร เผยว่าการออกแบบและตัดเย็บ “ชุดราตรีสีดำ” สร้างความแตกต่างในเวทีระดับโลก ด้วยชุด King of The Night เป็นชุดราตรีที่บ่งบอกถึง ความหลากหลายทางเพศ หรือ LGBTQ องค์ประกอบของชุด “หลักๆ เป็นผ้ากำมะหยี่สีดำ ผ้าตาข่ายสีดำ ทับด้วยตาข่ายสีเงิน เพื่อเพิ่มความหนักเบาของชุดให้ดูสว่างขึ้นและทำให้ชุดมีมิติมากขึ้น ส่วนด้านหลังเป็นผ้าชีฟอง มีความเบา เวลาเดินพลิ้วลู่ลม คัดติ้งแพทเทิร์นและปักทับลงไปด้วยคริสตัลสีขาว ปล้องอ้อย เพชรรูกลาง ลูกปัด เซตสีขาว-เงินและสีดำ หลากหลายขนาด โดยใช้ทักษะการออกแบบและการดีไซน์ ที่ได้เรียนรู้จากคณาจารย์สาขาวิชาออกแบบแฟชั่นผ้าและเครื่องแต่งกาย มาเพิ่มเติมและสร้างผลงานต่าง ๆ อีกมากมาย
ทั้งนี้ “อ๋อง” ได้ฝากถึงรุ่นน้อง สาขาวิชาออกแบบแฟชั่นผ้าและเครื่องแต่งกาย ซึ่งปัจจุบันคือสาขาวิชาออกแบบแฟชั่นและการจัดการสินค้า คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มทร.พระนคร ว่า “ทุกคนมีตัวตน หาความเป็นตัวเองให้เจอ คิดและแสดงออกให้เต็มที่ นำเสนอผลงานที่สร้างสรรค์แตกต่าง” เสริมความภาคภูมิใจในตนเอง ได้อย่างชัดเจน
ภาพ : ธิติ ชนะชัย ดีไซเนอร์เจ้าของห้องเสื้อแบรนด์ Thee-Si Couture (ธี-ศิว์ กูตูร์)